Lưu ý khi tổ chức có lượng khách mời lớn

Tổ chức hội nghị với lượng khách mời lớn thường đòi hỏi một không gian rộng rãi, tính chuyên nghiệp của đội ngũ tổ chức và phục vụ. Trung tâm hội nghị Gala Center sẽ giúp bạn liệt kê đầy đủ những lưu ý để doanh nghiệp của bạn có thể tổ chức một hội nghị thành công mỹ mãn.
Kết quả hình ảnh cho conference background
Tổ chức hội nghị là sự tính toán chi tiết ngân sách, thời gian và bố trí. Vì vậy khi tổ chức hội nghị với số lượng khách lớn cần chú ý:
Lên danh sách và nắm rõ số lượng khách mời
Lên ý tưởng và khảo sát kế hoạch
Địa điểm tổ chức hội nghị khách hàng    
Xác định rõ thời gian tổ chức
Nội dung chương trình
Sắp xếp và phân công công việc chi tiết
Chạy thử chương trình
Luôn có đồ cứu hộ và y tế
Tính chuyên nghiệp

1.LÊN DANH SÁCH VÀ NẮM SỐ LƯỢNG KHÁCH MỜI
Nắm rõ số lượng khách mời là điều đầu tiên trong những lưu ý khi tổ chức hội nghị có nhiều khách hàng. Việc nắm rõ số lượng không chỉ giúp bạn lên kế hoạch các bước sau mà nó còn xem khả năng đáp ứng của đơn vị bạn trong việc tổ chức các hội nghị lớn, tầm cỡ.
Trung tâm hội nghị Gala Center khuyên bạn khi nắm rõ đối tượng khách mời bạn cũng nắm rõ được đặc trưng của nhóm khách mời. Đánh giá tổng quan về nội dung, tính cách, phong cách và nhu cầu của các khách mời từ đó có những kế hoạch tổ chức phù hợp và tiết kiệm.
2. LÊN Ý TƯỞNG VÀ KHẢO SÁT KẾ HOẠCH
Sau khi đã thống kê được số lượng khách mời, hãy chọn ra một số địa điểm và tiến hành khảo sát các địa điểm đó. Nếu như bạn đã có sẵn địa điểm thì cần tính toán lại cách bố trí, sắp xếp đối với số lượng khách hàng. Đưa ra các kế hoạch ý tưởng trang trí và tổ chức.  
Ngoài ra khâu lập kế hoạch này càng chi tiết thì các công việc sau đó càng rõ ràng và vận hành trơn tru khi tất cả đã được định sẵn và rõ ràng từ đầu.
3. ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG    
Địa điểm tổ chức hội nghị khách hàng phải đáp ứng các yêu cầu sau: dễ tìm kiếm, giao thông di chuyển thuận tiện, trang thiết bị hiện đại, phòng ốc phải đáp ứng đủ cho số lượng khách mời.
Thường các địa điểm cho các nhiều khách sẽ là các hội trường, khách sạn hoặc là các không gian ngoài trời. Vì vậy khi có địa điểm tổ chức bạn mới có thể lên được cách thức trang trí, phân phối các vị trí làm việc và điều hành buổi hội nghị. Bạn cũng có thể tham khảo những sảnh của Trung tâm hội nghị cao cấp Gala Center để tổ chức hội nghị cho doanh nghiệp của mình nhé!
4.XÁC ĐỊNH RÕ THỜI GIAN TỔ CHỨC
Việc xác định thời gian tổ chức giúp phân bố sắp xếp, nhân sự và các dịch vụ hỗ trợ. Đồng thời xác định thời gian cũng giúp có những kế hoạch phù hợp, tính toán về ngân sách cho hội nghị.
Xác định rõ thời gian cũng giúp bạn chủ động sắp xếp hội nghị, thay đổi những diễn trình không mong muốn hoặc đẩy các nội dung theo nhu cầu của khách hàng.
5. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Với nội dung của bài dẫn cần ngắn gọn, súc tích, có tính chất khái quát và gợi ý, đưa ra những vấn đề liên quan đến buổi thảo luận tránh lạc hướng chủ đề của ngày hội thảo.
Mỗi chương trình đều cần có một chủ đề thống nhất, đồng thời đây cũng là mục đích mà người tham dự, khách mời của bạn hướng đến tham gia buổi sự kiện này.
6. SẮP XẾP VÀ PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC CHI TIẾT
Việc chuẩn bị, sắp xếp này rất quan trọng, ban tổ chức nên cần phân chia công việc phù hợp với từng bộ phận: Phân công nhiệm vụ, trách nhiệm rõ ràng cho từng người; Lập bảng kế hoạch tiến độ thường xuyên kiểm tra, giám sát; Lập tổ hoạt động chia thành nhóm nhỏ để thực hiện như: Mang giấy ăn, nước uống, tặng quà, đưa đón khách.

7.TRANG THIẾT BỊ PHỤC VỤ HỘI NGHỊ
Chuẩn bị phòng hội nghị không chỉ dừng lại ở khâu đặt được phòng đúng thời gian mong muốn. Mà còn ở chu trình lên trang thiết bị cần thiết như sân khấu, hệ thống âm thanh, ánh sáng, loa, mic, màn hình, máy chiếu,…
8. CHẠY THỬ CHƯƠNG TRÌNH
Trước khi bước vào buổi tổ chức chính cần có buổi tập và demo trước để tránh bất ngờ, bỡ ngỡ và có thể tính toán ước lượng thời gian, khối lượng công việc, các công việc phát sinh. Một số công việc trong khâu này như:
Bố trí vị trí cửa ra vào
Treo khẩu hiệu chào mừng
Đặt sẵn bản chỉ dẫn khách mời để đi lại dễ dàng
Ứng phó khi có tình huống bất ngờ phát sinh
Sau những buổi tập duyệt cần khắc phục sớm những thiếu sót và có thêm các kế hoạch chuẩn bị trong tình huống không may.
9.LUÔN CÓ ĐỒ CỨU HỘ VÀ Y TẾ
Với một số lượng người lớn trong các hội nghị điều gì cũng có thể xảy ra. Vì vậy để tránh cho trường hợp xấu nhất bạn cần có chuẩn bị về hỏa hoạn và những trường hợp liên quan đến sức khỏe của khách mời, hoặc những tai nạn bất ngờ diễn ra trong bữa tiệc.
10.TÍNH CHUYÊN NGHIỆP
Bạn nên chọn những đơn vị tổ chức hoặc những cá nhân có tính chuyên nghiệp như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian đào tạo, chi phí thuê người và đặc biệt tạo nên sự làm việc nhuần nhuyễn giữa các khâu. Mang đến sự hài lòng và tin tưởng cho những người tham dự.

Với những lưu ý trên, Trung tâm hội nghị Gala Center hy vọng rằng bạn có thể nắm vững và chọn được một nơi tổ chức ưng ý.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages